Hăt điều tốt cho hệ tiêu hoá

hat-dieu-b

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ ủng hộ việc tiêu thụ hạt trong chế độ ăn uống vì những tác dụng tích cực của nó đối với nguy cơ mắc bệnh tim. Các loại hạt như hạt điều cung cấp các lợi ích sức khỏe thông qua tác động của chúng trên tiêu hóa. Hạt điều cung cấp một nguồn dinh dưỡng lành mạnh bao gồm sắt và magiê. Chúng có ít đường và là lựa chọn tốt cho một bữa ăn nhẹ.

Thành phần dinh dưỡng
1 oz hạt điều rang chứa khoảng 163 calo, 4,34g protein, có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng hạt điều hoàn toàn không chứa cholesterol. Hạt điều chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa rất tốt cho tim mạch. Hạt điều cần khoảng 2-6 giờ để tiêu hóa – lâu hơn nhiều loại thực phẩm khác vì hàm lượng protein trong chúng.

Chất chống oxy hóa
Hạt điều là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do. Các chất chống oxy hóa trong hạt điều rất hiệu quả trong việc bảo vệ trên niêm mạc dạ dày. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiêu thụ hạt điều giúp giảm ảnh hưởng xấu của rượu đối với dạ dày và ngăn ngừa những thay đổi có hại trong cơ thể do uống rượu.

Đường huyết
Khi bạn ăn tinh bột và đường, đường đi vào máu của bạn. Điều này kích thích sự giải phóng insulin để duy trì lượng đường bình thường trong máu, lượng đường dư thừa được lưu trữ trong cơ bắp và gan. Một nghiên cứu năm 2010 của Đại học Montréal nhận thấy rằng hạt điều tăng cường sự hấp thu glucose trong các thí nghiệm thực hiện với chuột. Những phát hiện này có nghĩa là hạt điều có thể bổ sung cho hoạt động của insulin giúp chống bệnh tiểu đường.

Tiêu thụ
Số lượng calo cao của hạt điều có thể là nguyên nhân làm tăng cân, nhưng bạn có thể vui mừng khi biết nó không tiêu cực như bạn nghĩ. Một nghiên cứu của Đại học Navarra ở Tây Ban Nha năm 2007 cho thấy những người tham gia thí nghiệm tiêu thụ các loại hạt hai lần một tuần giảm nguy cơ tăng cân. Những cảm giác viên mãn từ chất béo và protein có thể để lại cho bạn cảm thấy thỏa mãn, no lâu và ít có khả năng ăn quá nhiều.